Kết quả tìm kiếm cho "một đoạn Tỉnh lộ 943"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 139
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đang được triển khai, cơ bản hoàn thành toàn tuyến vào năm 2026 theo kế hoạch. Với quyết tâm chính trị cao nhất, thời gian qua, Trung ương, lãnh đạo tỉnh An Giang phối hợp chặt chẽ đẩy nhanh tiến độ, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn phát sinh.
Sáng sớm, ghé thăm công trình cao tốc (Châu Đốc- Cần Thơ - Sóc Trăng) mới thấy hết không khí hăng say lao động của công nhân và kỹ sư cầu đường nơi đây. Dù nắng hay mưa, họ vẫn làm xuyên suốt để đẩy nhanh tiến độ công trình, mở ra diện mạo mới cho vùng ĐBSCL thêm khởi sắc.
Năm nào cũng vậy, khoảng đầu tháng 12 âm lịch, gia đình ông Trần Tấn Minh (sinh năm 1967, ngụ ấp Vĩnh Trung, xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn) lại tất bật chăm lo công đoạn cuối cùng cho nhiều loại hoa bán dịp Tết, thấp thỏm chờ người đặt mua.
Năm 2024, trong bối cảnh thuận lợi và khó khăn đan xen nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự năng động, linh hoạt của chính quyền các cấp, tỉnh An Giang đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Báo An Giang Online trân trọng giới thiệu 10 sự kiện, dấu ấn nổi bật của tỉnh trong năm 2024.
Mùa lúa chín, trên các cánh đồng đê bao rộn ràng bởi tiếng máy gặt đập liên hợp chạy hối hả thu hoạch lúa. Dưới kênh, ghe, xuồng chở lúa của hàng xáo đến và đi tấp nập, tạo nên bức tranh sống động của làng quê trù phú.
Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 943, đoạn từ ngã ba đường số 1 đến cầu Phú Hòa (phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) được phê duyệt theo Quyết định 2299/QĐ-UBND, ngày 31/7/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh. Toàn tuyến có 132 hộ giải tỏa di dời, được xem xét lại 51 hộ. Chỉ một số hộ khiếu nại quyết định giải quyết lần đầu của UBND TP. Long Xuyên.
An Giang là địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam so các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL. Với tư duy đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển bền vững, nâng cao đời sống Nhân dân, tỉnh đã tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ, đẩy mạnh huy động nguồn lực xã hội hóa để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trong bối cảnh nguồn ngân sách rất hạn hẹp.
Thoại Sơn ngày nay đã trở thành điểm sáng của tỉnh An Giang, là lá cờ đầu trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Địa phương đạt chuẩn huyện NTM năm 2018 và đạt chuẩn huyện NTM nâng cao năm 2023, vượt trước lộ trình đề ra.
Những tháng đầu năm 2024, với sự nghiêm túc, quyết liệt thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Chính phủ, kế hoạch của tỉnh, nên tình hình kinh tế - xã hội (KTXH) duy trì xu hướng tích cực, các ngành, lĩnh vực đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo đà tăng trưởng cho các tháng, quý tiếp theo.
Việc đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm vừa góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo không gian, động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, vừa đóng góp vào tiến độ giải ngân vốn đầu tư công (vốn giao thông chiếm tỷ trọng lớn). Yêu cầu cần thiết hiện nay là tháo gỡ các vướng mắc về cung ứng nguồn nguyên liệu cát, tạo thuận lợi cho các công trình.
Qua hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) 2021 - 2030, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, với sự quyết tâm của toàn hệ thống chính trị, doanh nghiệp (DN) và Nhân dân trong tỉnh, KTXH An Giang có nhiều khởi sắc, tăng trưởng vững chắc qua từng năm.
“An Giang đã nói là làm/ Đã đi là đến, đã bàn là thông/ Đã quyết là dốc một lòng/ Quê hương vẫy gọi, Đảng mong dân chờ ”. Đó là thông điệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm đến lãnh đạo tỉnh An Giang nhân chuyến thăm và làm việc với địa phương về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng cách đây hơn 6 năm (vào ngày 14 và 15/4/2018).